TIN TỨC NỔI BẬT

Sofa gỗ tự nhiên và cách lựa chọn bộ sofa gỗ tốt

Sofa gỗ tự nhiên và cách lựa chọn bộ sofa gỗ tốt

Những bộ sofa gỗ tự nhiên thường là một trong những sản phẩm nội thất khá đắt tiền. Bởi vậy khi mua một bộ sofa gỗ bạn cần lựa chọn khá kỹ để làm sao có được một bộ sofa gỗ tốt nhất. Tuy nhiên bạn đã biết một bộ sofa gỗ như thế nào là tốt chưa, làm sao để phân biệt được sofa gỗ tự nhiên hay là gỗ công nghiệp, bạn cần tư vấn về kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc của sofa chứ? Chúng tôi xin chia sẻ tới bạn mốt số kinh nghiệm khi chọn sofa gỗ hãy cùng tham khảo nhé.

Đầu tiên cần phải chắc chắn rằng bộ sofa gỗ mà bạn lựa chọn phù hợp với thiết kế tổng thể trong phòng khách nhà bạn. Nếu cần hãy tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư và nhờ họ tư vấn cho hoặc mang theo bảo vẽ để nhân viên tư vấn bán hàng sẽ tư vấn cho bạn.

sofa gỗ tự nhiên

Phong cách thiết kế tổng thể của ngôi nhà cũng ảnh hưởng khá nhiều tới xu hướng chọn sofa của khách hàng. Ví dụ như với phong cách tân cổ điển thì bạn nên chọn những loại ghế bành có tay cuốn làm bằng vải âu hoặc có họa tiết to cổ điển. Phong cách hiện đại thì lại chọn những bộ sofa có hình khối rõ ràng, vải bọc một màu hoặc ít hoa văn … Nói chung là bạn phải cân nhắc tới thiết kế tổng thể để tránh bị xung đột nhé.

Có hai loại sofa gỗ tự nhiên chính là một loại gỗ trần, một loại bọc đệm. Với sofa gỗ trần thì bạn nên kiểm tra kĩ xung quanh xem chúng có bị nứt vỡ không, sơn có đều màu không hoặc những vết nối đã khít chưa, dùng tay miết thử để kiểm tra độ bóng và bền màu của sơn. Còn với những bộ sofa gỗ bọc đệm (thường là đệm mút bọc vải). Không nên chọn loại có đệm quá cứng , nên có một chút dộ lún để tạo cảm giác thoải mái. Nếu mà đệm lún quá nhiều thì hãy bỏ qua bộ sofa này đi nhé, đệm quá mềm, đễ bị nhăn vải mất thẩm mỹ. Khi ngồi thử rồi đứng dậy mà thấy đệm trở về trạng thái ban đầu thì đệm có độ cứng vừa phải.

sofa go tu nhien

Bộ đệm mút bọc vải kết hợp với ghế. Đệm mút phải là loại không quá cứng sẽ gây cảm giác khó chịu khi sử dụng , và cũng không nên sử dụng bộ đệm mút quá mềm dẫn đến khi sử dụng tạo cảm giác không thoải mái cũng như thẩm mỹ không được đẹp nhăn nhúm. Bộ đệm mút lý tưởng là có độ cứng vừa phải, khi ngồi êm không bị nhăn nhó độ đàn hồi tốt, khi đứng lên đệm mút phải trở về trạng thái ban đầu. Về chất liệu vải bọc của đệm mút thì cần loại vải mềm dễ dàng tháo lắp khi vệ sinh màu sắc phù hợp với tổng thể của bộ bàn ghế sofa gỗ

Sofa được thế kế để mang đến sự thư giãn cũng như thoải mái khi ta sử dụng. Do đó bạn nên yêu cầu người bán hàng cho phép được ngồi lên sofa trong khoảng 5 hay 10 phút để cảm nhận những điều mà chỉ nhìn thôi thì bạn không thể đánh giá được. Một mẹo nhỏ là bạn thử ngồi xuống sofa, đặt tay lên chỗ gác tay và đứng dậy ngay. Nếu bạn không gặp khó khăn gì khi đứng dậy thì chiều cao, chiều dài của ghế ngồi và vị trí gác tay của bộ sofa đó được thiết kế thích hợp với size của bạn. Ngoài ra bạn cần thử độ chắc chắn của sofa bằng cách dùng tay rung mạnh phần dựa lưng, hay lắc người theo hai hướng trái phải khi ngồi trên sofa.

Related

Share

Trụ sở chính:

Tầng 3, tòa B - T608, Đường Tôn Quang Phiệt, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0975438686

Đà Nẵng:
Đường số 9A - KCN Hòa Khánh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.
Điện thoại: 0975438686

Hải Phòng: 
Số nhà 155 Đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Q.Hồng Bàng, TP. Hải Phòng
Điện thoại: 0961993555

Tp. Hồ Chí Minh:
Số 02 Nguyễn Hoàng, Phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0975438686

Xưởng sofa:
P.Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội